ครั้งที่ 6
22 กรกฎาคม 2533
เกมการศึกษา
ความสำคัญ - ทำให้สิ่งที่เป็นนามธรรมให้เป็นรูปธรรม
-ได้รับประสบการณ์ตรง สามารถจำได้นานขึ้น
- มีความรวดเร็ว เพลิดเพลิน และ ทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น
ลักษณะสื่อที่ดี - ต้องมีความปลอดภัย (ประโยชน์ที่เด็กจะได้รับต้องมีความเหมาะสมกับความสามารถของ
เด็ก)
เด็ก)
- ประหยัด (จะต้องมีประสิทธิภาพ และความคงทนต่อการเล่นของเด็ก)
หลักการเลือกสื่อ
- คุณภาพดี
- เด็กต้องเข้าใจง่ายกับสื่อ
- เลือกให้เหมาะสมกับสภาพของศูนย์ หรือ โรงเรียน
- มีความเหมาะสมกับวัย
- เหมาะสมกับเวลาที่ใช้ - เด็กได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม
- ถูกต้องตามเนื้อหา
- มีความทันสมัย
- มีความทันสมัย
- เด็กได้คิดเป็นทำเป็น กล้าที่จะแสดงออก
การประเมินผล
- สื่อช่วยให้เกิดการเรียนรู้เพียงใด
- เด็กชอบสื่อชนิดนี้มากเพียงใด
- สื่อช่วยให้สอนตรงกับจุดประสงค์หรือไม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น